cỏ

cỏ

Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Ukraina, Tem phổ thông Lá

  1.  Tem mệnh giá 5K: Sorbus aucuparia: Là một loài thực vật có hoa trong họ Hoa hồng, được miêu tả khoa học lần đầu tiên năm 1753. Cây có thể đạt chiều cao tới 15m, ưa sống ở viền các rừng Sam. Một cành có từ 15 đến 17 lá mọc đối xứng kéo dài về cuống. Lá lông chim có răng cưa, mặt trên và mặt dưới đều có lông. Hoa năm cánh màu trắng, có mùi hơi hắc. Cây ra quả vào mùa Thu. Qủa mọng màu đỏ cam, có vị chua và đắng; là một loài thức ăn ưa thích của các loài chim, đặc biệt là chim Sáo. Cây thường mọc hoang, được trồng ven đường hoặc trong công viên.                                                                                           

  2. Tem mệnh giá 30K: Fraxinus excelsior: Là loài cây lớn phát triển cao đến 20-35m (có thể đạt tới 46m), thân có thể đạt từ 2-3,5m đường kính; vỏ cây mịn màu xám nhạt khi cây còn non, khi già thì dày hơn và nứt dọc theo thân. Cành nhỏ dài từ 20-35cm với 7-13 lá nhỏ mọc đối nhau; các lá dài từ 3-12cm rộng 0,8-3cm có răng cưa. Cây ra lá vào mùa Xuân, các chồi màu đen thẫm. Hoa đơn tính. Qủa dài 2,5-4,5cm; rộng 5-8mm.                                                                                                                                                                      
                                                           

  3. Tem mệnh giá 2UAH: Quercus robur: Là một loài sồi bản địa sống phần lớn ở Âu châu và một số khu vực Bắc Mỹ. Là cây lớn có chu vi thân đạt từ 4 tới 12m; lá có thùy và gần như không cuống dài 7-14cm. Cây ra hoa vào giữa Xuân, trái sồi chín vào mùa Thu. Cây sống lâu năm, cung cấp gỗ.                                                                             
  4. Tem mệnh giá 40K: Cây Óc chó (Juglans regia): Là một loài thực vật có hoa thuộc họ Juglandaceae, được miêu tả khoa học lần đầu năm 1753. Cây có nguồn gốc từ vùng Balkan phía Đông dãy Himalaya và Tây nam Trung quốc. Cây Óc chó là cây đại mộc, chiều cao đạt được từ 25-35m, là loài vây ưa nắng. Vỏ cây trơn màu nâu ô-liu khi còn trẻ, khi già thì trở nên thô bởi các vết nứt dọc theo thân.  Cành mọc xen kẽ dài 25-40cm, có từ 5-9 lá hình lông chim dài. Hoa mọc theo chùy rủ xuống dài 5-10cm. Qủa và lá rụng vào mùa thu. Qủa có tác dụng dinh dưỡng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét