cỏ

cỏ

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Malaysia, Tem Hoa hồng II

Ngày Valentine (Valentine's day, Saint Valentine's day, Fête de Saint Valentin, Ngày lễ tình nhân) được đặt tên theo tên Thánh Valentine, một trong những vị thánh tử vì đạo Kito giáo đầu tiên, và cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân, bạn bè. Họ bày tỏ tình yêu bằng những cánh thiệp, những viên kẹo sô-cô-la, (một món quà nho nhỏ) và hoa hồng.
Nhân ngày Lễ tình nhân năm nay, Bưu chính Malaysia đã phát hành bộ tem Hoa hồng seri II vào ngày 14/2/2014.

  1. Tem 60sen: Hybrid tea rose. Là loại hồng lai giữa 2 giống hồng: Hybridising hybrid perpetuals và Tea rose. Cây cao, thân thẳng, tán lá thưa. Hoa phát triển đơn lẻ trên các cuống dài. Cây thường được cắt tỉa cành lá vào mùa xuân để kích thích phát triển. Ưa nắng, trồng ở nơi đất đai màu mỡ.                                                                              
  2. Tem 70sen: Grandiflora rose. Là loại hồng lai tạo bởi các đặc tính nổi trội giữa hai giống hồng: Hybrid tea và Floribundas. Cây ra những bông hoa có dáng vẻ thanh lịch như Hybrid tea mọc thành cụm như Floribundas. Cây mọc cao, có thể lên tới hơn 2m, cứng cáp, có sức chịu đựng tốt, phù hợp trồng làm hàng rào quanh sân nhà.                                                                                                                                                                         
  3. Tem 1.20RM : English rose. Hay còn gọi là Mary rose theo tên gọi của con tàu Mary rose.Được phân loại bởi David Austin, hoa màu hồng phấn, cánh kép, kích thước trung bình, khả năng chịu đựng cao, cây ra hoa sớm. Mary rose là loài hồng được trồng phổ biến nhất ở Anh. Bụi cây có kích thước trung bình, lá đẹp, nở hoa đều đặn trong suốt mùa hè mang hương thơm dịu.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét