cỏ

cỏ

Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Mỹ, Hoa trong vườn




  1. Hoa Tiên ông (Hyacinth): là một chi nhỏ mọc cây từ củ thuộc gia đình Asparagaceace, họ Scilloideae. Cây có nguồn gốc từ miền Đông Địa trung hải (từ phía Nam Thổ nhĩ kỳ đến miền Bắc Israel), phía Đông-Bắc Iran và Turkmenistan.                                                                                                  
  2. Hoa thủy tiên (Daffodil): Cây có nguồn gốc từ Địa trung hải, nhưng có một số loài Thủy tiên được tìm thấy ở Trung quốc và Trung Á. Cây mọc từ củ, thường ra hoa vào mùa Xuân. Hoa có bao hoa hình loa kèn trompet ở trung tâm được bao quanh một vòng bởi các cánh hoa. Các loài hoa Thủy tiên truyền thống thường có màu vàng kim với bao hoa có màu tương phản. Hoa Thủy tiên có chứa chất độc, có thể gây tử vong nếu ăn phải. Hoa Thủy tiên là quốc hoa của xứ Wales.                                                  
  3. Hoa Tulip (Tulip): hay còn gọi là Uất kim hương, cây có nguồn gốc từ khu vực Trung đông, được trồng phổ biến ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Hà Lan. Cây phát triển từ củ, mỗi củ ra một hoa, thường nở vào mùa Xuân.                                                                                                                                        
  4. Hoa diễn vỹ (Iris) hay họ Lay ơn, là một họ thực vật nằm trong bộ Măng tây (Asparagales). Cây thường xanh với thân hành hay thân củ, mọc thẳng với các lá như lá cỏ, có nếp gấp ở trung tâm và nhọn ở đầu lá. Hoa có nhiều màu sắc, được đặt theo tên của vị thần Iris trong thần thoại Hy Lạp, người được miêu tả là có đôi cánh sặc sỡ như cầu vồng. Rễ cây có hương thơm, được sử dụng trong việc chế tạo hương liệu từ thế kỷ XV.                                                                                                                      
  5. Hoa Tử đinh hương (Lilac) : cây có nguồn gốc ở Âu châu và Á châu. Cây mọc thành từ bụi lớn cho đến cây thân gỗ nhỏ (cao từ 2 tới 10m), lá mọc đối, thỉnh thoảng mọc thành vòng xoắn gồm 3 lá. Hoa nở về mùa Xuân , mỗi hoa có đường kính 1cm, màu từ trắng, hồng nhạt cho tới tím. Hoa mọc thành các chùy lớn, ở một số loài hoa có hương thơm khá mạnh. Ở vùng ôn đới, sự ra hoa bắt đầu sau khoảng 80-110 ngày kể từ ngày có nhiệt độ trung bình là 10oC.                                                                                
Tổng hợp từ Wikipedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét